Sơn nhà, cải tạo nhà ở, sơn lại nhà cũ là những hạng mục thi công được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình thi công, nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm khi sơn “kinh điển”. Những sai lầm này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn căn nhà. Cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm này để tránh nhé!

Sai lầm khi sơn nhà ai cũng mắc phải

 

Những sai lầm khi sơn nhà dễ mắc phải

Sơn nhà là những bước cuối cùng để hoàn thiện một ngôi nhà. Việc sơn rất quan trọng, đòi hỏi nhiều kỹ thuật để đảm bảo chất lượng thi công. Thuận Phát xin gửi tới khách hàng một số sai lầm nhiều người dễ mắc phải khi sơn nhà. Với những kiến thức này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm tra chất lượng thi công của những đơn vị sơn nhà. Hoặc bạn cũng có thể tự sơn nhà đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.

Không vệ sinh kỹ bề mặt sơn

Sơn tường quan trọng nhất đó là bề mặt sơn phải được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có rác hoặc cặn bẩn. Quá trình vệ sinh giúp sơn dễ bám dính hơn, hiệu quả sơn hoặc sơn chống thấm, lên màu cũng tốt hơn rất nhiều.

Bạn có thể sử dụng chổi quét sơn hoặc giấy ráp để đánh bóng, vệ sinh bề mặt. Việc làm này rất cần thiết, bạn có thể kiểm tra và yêu cầu thợ sơn thực hiện để đảm bảo chất lượng công trình là tốt nhất.

Không thi công chống thấm trước khi sơn nhà

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng bê tông là đủ để chống thấm. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Mặc dù bê tông, xi măng có khả năng chống thấm nhưng nó là không đủ.

Hiện nay có nhiều phương pháp chống thấm rất hữu hiệu và dễ thực hiện. Chẳng hạn như sử dụng sơn chống thấm. Vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo thi công chống thấm hiệu quả. Một sản phẩm với 2 công dụng, quá tiện ích rồi!

Phối hợp quá nhiều màu sắc

Sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian là sai lầm khi sơn nhà nhiều người mắc phải. Sự phối hợp màu sắc giúp không gian trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu trong một không gian. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hoà, vừa có không gian cho bạn sáng tạo.

Không chăm chút những góc cạnh, chân tường

Nhiều người sơn nhà nhưng không quan tâm đến những chi tiết như chân tường, phần góc cạnh. Đây cũng là một sai lầm khi sơn nhà nhiều người mắc phải. Bạn cần biết rằng, càng ở những phần góc cạnh, chân tường chúng ta càng cần chăm chút. Đây là khu vực tạo điểm nhấn, cũng dễ thu hút sự chú ý. Hơn nữa phần chân tường, cạnh tường rất dễ bị nấm mốc, thấm dột. Bạn cần yêu cầu thợ sơn đảm bảo chất lượng cho công trình sơn nhà ở từ những góc cạnh nhỏ nhất.

Sơn nhà nhưng không có kế hoạch rõ ràng

Nhiều người thuê thợ sơn là những đơn vị nhỏ, hoặc nhờ những người quen thi công. Việc này khiến quy trình sơn không đảm bảo, không có tiến độ yêu cầu. Thời gian hoàn thành dự án sẽ kéo dài, ảnh hưởng đến những kế hoạch của gia chủ.

Thời gian sơn kéo dài cũng gây ra những bất tiện, ảnh hưởng cho chất lượng công trình.

Với 5 sai lầm cơ bản chúng tôi nêu ra ở trên, hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức cơ bản khi sơn nhà. Nếu cần được tư vấn hoặc thi công sơn nhà chất lượng, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới dịch vụ sơn nhà Thuận Phát. Đội ngũ thợ, nhân lực của chúng tôi là những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Đảm bảo không mắc phải những sai lầm “ngớ ngẩn” khi thi công sơn nhà, sửa nhà. Thuận Phát rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách hàng!

Xem thêm nguyên tắc và quy trình sơn chống thấm

Rate this post